Hình ảnh: thầy trò trường Nội trú IVS Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gói bánh chưng.

 Thứ sáu - 11/06/2021 21:17
Bên ngoài xanh lá dong xanh Bên trong nếp đỗ mỡ hành hạt tiêu Gói nghĩa tình, gói yêu thương Dẻo thơm từ thuở Lang Liêu tới giờ. Bánh chưng là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ...
Bên ngoài xanh lá dong xanh
Bên trong nếp đỗ mỡ hành hạt tiêu
Gói nghĩa tình, gói yêu thương
Dẻo thơm từ thuở Lang Liêu tới giờ.
Bánh chưng là một trong những món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ ngày Tết của mỗi gia đình người Việt. Hiểu và trân trọng điều này, cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán hàng năm, thầy trò trường Nội trú IVS lại quây quần bên nhau gói những chiếc bánh chưng xanh và ôn lại những truyền thống văn hóa ngày Tết. Tại đây, với sự hướng dẫn của thầy cô và các cô chú đầu bếp, các em được tìm hiểu và trực tiếp thực hành từ công đoạn chuẩn bị nguyên liệu: rửa, cắt lá dong, hấp đậu, ướp thịt, vo gạo,... cho đến các bước gói một chiếc bánh chưng hoàn chỉnh "đều, đẹp", và cả cách giữ lửa, thêm nước như thế nào trong quá trình đun để có được những chiếc bánh thành phẩm ưng ý nhất.
Dưới ngôi nhà IVS, chúng tôi luôn coi nhau như một đại gia đình, nơi trao gửi tình yêu thương và sự đồng cảm, chia sẻ. Có thể từ đây chưa đào tạo nên những cá nhân kiệt xuất, nhưng bước ra từ cổng trường IVS, nhất định phải là những người con biết yêu thương, chăm sóc bản thân và gia đình, biết chia sẻ công việc nhà với người thân, kính trên, nhường dưới.

  Bình luận

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây