Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam

 Thứ hai - 19/03/2018 20:23
IVS là ngôi trường nội trú đầu tiên tại Việt Nam dành cho những học sinh cá biệt, nghiện game và có quá khứ bất hảo. Nhờ được rèn luyện võ Vovinam cùng nhiều môn thể thao khác, nhiều em học sinh đã...

IVS là ngôi trường nội trú đầu tiên tại Việt Nam dành cho những học sinh cá biệt, nghiện game và có quá khứ bất hảo. Nhờ được rèn luyện võ Vovinam cùng nhiều môn thể thao khác, nhiều em học sinh đã thay đổi bản thân và tìm thấy ước mơ cho riêng mình

- Em có thích học võ Vovinam không?- Thích ạ. Sau này em còn tính làm cascadeur đấy! Đi đóng mấy phim võ thuật hành động ạNguyễn Văn Dương - học viên của trường IVS chia sẻ với tôi sau giờ học Vovinam trong một buổi chiều hè. Ít ai biết được Dương từng là một cậu nhóc nghiện game đến nỗi cày ngày cày đêm, học hành bết bát, sức khoẻ sa sút và chỉ biết đắm chìm trong thế giới ảo. Nguyễn Văn Dương sau 3 năm được rèn luyện trong kỉ luật nghiêm khắc của trường IVS đã trở thành một chàng trai nhanh nhẹn, khoẻ mạnh với đôi mắt sáng rực khi nói về tương lai và ước mơ của mình.Ngôi trường dành cho học sinh cá biệt và nghiện game

.Được thành lập từ năm 2009, Trường nội trú IVS thuộc viện nghiên cứu và phát triển võ Việt Nam và thể thao là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam dành cho học sinh cá biệt và nghiện game. Hiệu trưởng của trường, thầy Đặng Lê Anh chia sẻ: "Học sinh hiếu động, nghịch ngợm, ham chơi, lười học, đánh nhau chưa hẳn đã hư. Nguyên nhân chủ yếu là do các em chưa có môi trường và phương pháp giáo dục đào tạo thích hợp. Chính những học sinh này nếu định hướng đúng lại là những nhân tố có bước đột phá bất ngờ trong tư duy và hành động".

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 3.

Trường IVS có lớp học văn hoá cho HS từ lớp 6 đến lớp 12

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 4.

Ngoài giờ học, các em học sinh tập luyện võ thuật và thể thao

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 5.
Trường IVS áp dụng phương pháp rèn luyện giáo dục học sinh theo nề nếp như trong quân đội. Mọi sinh hoạt, học tập của các học sinh tại đây đều phải đi vào khuôn phép, thực hiện đúng quy định nhà trường đã ban hành ra. Trường có đội ngũ quản sinh luôn ăn, ở cùng học sinh 24/24. Bên cạnh việc dạy văn hóa cho HS từ lớp 6 đến lớp 12 theo chương trình của Bộ GD&ĐT, trường IVS còn có những lớp học chuyên sâu về thể thao và nghệ thuật.Thầy Đặng Lê Anh cho biết: "Việc chấp hành kỷ luật quân đội, sinh hoạt điều độ, tập luyện thể thao sẽ giúp HS khỏe mạnh dần; võ thuật giúp các em trở nên điềm tĩnh, trở thành tự giác. Phát triển các kỹ năng mềm sẽ giúp HS hình thành những thói quen mới tốt đẹp, bỏ dần thói quen cũ như  lười biếng, thụ động, ỷ lại..." 
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 6.

Học sinh của trường là những học sinh cá biệt, nghiện game

Đặc biệt hệ thống các bài tập của võ Vovinam sẽ giúp các em học sinh tập thói quen vận động, tăng cường sức khoẻ và sự tập trung để quên dần những trò chơi game ảo. Sự thay đổi từ bên trong này sẽ tạo cho các em một niềm hứng thú học tập văn hoá và rèn luyện thể thao tốt hơn."Các em sẽ được học cách sống chủ động, chiến thắng bản thân, làm việc hiệu quả với những người xung quanh và bắt đầu biết định hướng cho tương lai" - Võ sĩ Vovinam của trường IVS -  Phạm Văn Thân chia sẻ.
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 7.
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 7.
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 7.
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 7.

Trường IVS áp dụng phương pháp rèn luyện giáo dục học sinh theo nề nếp như trong quân đội

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 8.

Ăn chung...

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 9.

... sinh hoạt chung tại khu nội trú

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 10.

Góc học tập ngăn nắp, gọn gàng

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 11.

Vì không được sử dụng điện thoại nên phần lớn thời gian các em học sinh dùng để đọc sách hoặc...

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 12.

xem tivi cùng bạn bè

Ước mơ bắt nguồn từ võ thuậtBùi Khắc Cường - học viên của trường IVS đã được 3 năm nhớ về những ngày đầu tiên vào trường và những ngày đầu tiên tiếp xúc với võ thuật: "Sau một thời gian dài chỉ ngồi một chỗ chơi game thì việc vận động thực sự rất mệt và khó khăn nên em cũng thấy nản. Mấy ngày mới đi tập ngày nào cũng nhức mỏi hết cả người". Trong quá khứ, Khắc Cường từng chơi bời theo bạn xấu bỏ nhà đi nhiều tháng trời. Sau khi mẹ phải nhập viện vì bệnh tim thì Cường mới chịu trở về và đồng ý chịu vào trường IVS học.
Thời gian đầu, nhiều lần không chịu được kỉ luật của trường, cậu cũng có ý định trốn về nhưng nghĩ đến mẹ lại cố gắng rèn luyện, học tập. Cường tâm sự: "Khi quen dần với nề nếp mới, ăn ngủ đúng giờ nên em khoẻ mạnh và rắn rỏi, mập mạp hơn rất nhiều nên mẹ em mừng lắm". Cậu còn cho biết nhờ học võ Vovinam, cậu nhớ lại ước mơ còn bé của mình là thi vào ĐH An Ninh.
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 13.

Võ thuật giúp nhiều cậu bé tìm thấy ước mơ của mình

Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 14.

Chăm chỉ luyện tập

"Những ngày tháng mải chơi nên em quên mất mình thích gì, đến khi vào đây học võ rồi mới nhớ ra là ngày xưa thích trường ĐH An Ninh lắm vì anh trai em cũng học ở trường này". Cường cho biết sau khi hoàn thành chương trình học ở trường IVS sẽ cố gắng thi vào trường ĐH An Ninh. Ngoài ra, cậu cũng mơ ước có thể luyện tập tốt hơn để sau này mở một lớp dạy võ Vovinam cho nhiều trẻ em khác.Nguyễn Văn Dương - một học viên khác của trường khoe với tôi em cùng các bạn trong lớp vừa mới lọt vào trận chung kết của một gameshow về võ thuật trên truyền hình. "Bài biểu diễn của tụi em được khen nhiều lắm. Hôm bữa còn được đi Đà Nẵng để quay hình nữa đấy!". Dương kể thêm những anh chị bên ekip sản xuất chương trình đã gợi ý em có thể đi casting để tham gia làm cascadeur cho một số bộ phim võ thuật. "Trước bị bắt học võ thì em cũng học thôi nhưng bây giờ được đi thi rồi sắp được lên truyền hình thì cũng vui. Trước giờ em chưa nghĩ tương lai sẽ làm gì nhưng mà em sẽ đi thử vai xem thế nào".
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 15.
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 16.
Ngôi trường giúp học sinh cai nghiện game Dota, Liên Minh Huyền Thoại bằng võ Vovinam - Ảnh 17.
Khi mới gặp các học viên của trường IVS, thoạt đầu người ta thường có chút lạ lẫm với những cô cậu học sinh mặt non choẹt nhưng đã kịp sắm cho mình 2-3 hình xăm to nhỏ khắp người. Tiếp xúc rồi mới thấy, các em đều là những đứa trẻ vui vẻ, dễ mến dù còn hiếu động, nghịch ngợm.Đúng như trường IVS quan niệm "không có học trò hư chỉ có HS chưa được giáo dục đúng cách" - chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rồi đây, những đứa trẻ tưởng chừng đã mất cả tương lai sẽ tìm được đam mê và hướng đi riêng cho mình.
 Theo Kenh 14: http://kenh14.vn/ngoi-truong-giup-hoc-sinh-cai-nghien-game-dota-lien-minh-huyen-thoai-bang-vo-vovinam-201803170158203.chn

  Bình luận

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây