Phương Pháp Cai Nghiện Game Phụ Huynh Cần Biết

 Thứ năm - 29/07/2021 01:26
Game online không khác gì ma túy, nó có một ma lực kì lạ khi đã nghiện rồi thì teen khó lòng bỏ được. Việc cai nghiện game online thật sự không dễ khi mà giờ đây tiệm internet mọc lên như nấm cùng với sự lôi kéo của bạn bè, teen rất khó bỏ được game. Vậy làm sao để cai nghiện game online? Những bí kíp dưới đây dẽ giúp ích cho phụ huynh trước nỗi lo này đấy

Quyết tâm là điều quan trọng nhất!

Điều quan trọng nhất quyết định đến sự thành công trong việc cai nghiện game không gì khác ngoài quyết tâm và sự nỗ lực của bản thân bạn. Để thôi thúc sự quyết tâm, bạn hãy bình tĩnh nhìn lại những tác hại mà game online đã đem đến cho cuộc sống của bạn. Sau đó, viết tất cả những điều đó lên một tờ giấy thật lớn và treo trên tường những nơi bạn có thể dễ dàng nhìn thấy được.

trường ivs cai nghiện game

Bạn có nickname Superman chia sẻ: “Khi nghiện game online, cuộc sống của mình đã thay đổi theo hướng tiêu cực. Sức khỏe mình trở nên rất sa sút, mình có thể chơi game hàng giờ đồng hồ mà không cần ăn uống gì chính vì thế mà người mình gầy nhom, mắt yếu và lưng thì nhức mỏi”.

Game online không chỉ ảnh hưởng thể chất mà còn ảnh hưởng đến tinh thần. Bạn Bảo Anh nói: “Thế giới ảo trong game làm mình bị mê hoặc, ở đó mình có thể trở thành anh hùng, ở đó mình được thoải mái trò chuyện với bạn bè khắp nơi. Dần dần mình quên đi thế giới thật, mình thỏa mãn với những gì mình đang có, cứ đi học về là mình “tót” ngay lên máy tính thế nên các mối quan hệ bên ngoài của mình dần mất đi, mình quên cả việc ước mơ và phấn đấu, việc học trở nên sa sút”.

Nghiêm trọng hơn nữa, khi quá chìm đắm vào thế giới ảo một số bạn có hành vi bạo lực thay vì giải quyết bằng cách ôn hòa. Nhiều bạn đã trộm cắp thậm chí là giết người chỉ để có tiền chơi game, có bạn đã chết trên bàn phím vì kiệt sức… Hãy nghĩ đến sự thất vọng và những giọt nước mắt cha mẹ, tương lai mù mịt phía trước của bạn… Chắc hẳn khi nhìn thấy những tác hại của game bạn hoàn toàn có thêm động lực để cai nghiện game đấy!

Tránh để bản thân có nhiều thời gian rảnh
Bạn hãy tham gia cùng bạn bè chơi một môn thể thao nào đó như bóng đá, cầu lông, bóng chuyền… vừa có lợi cho sức khỏe vừa có thể giao tiếp với bạn bè. Khi đó, bạn sẽ không còn thời gian rảnh để chơi game. Bên cạnh đó, hoạt động nhiều sẽ làm bạn muốn ăn nhiều hơn và ngủ nhiều hơn, sự mệt mỏi tạm thời đó sẽ giúp bạn quên đi cảm giác muốn chơi game. Ban đầu sẽ thật khó khăn để thích ứng với việc chơi thể thao vì bạn đã quen ngồi lì một chỗ, nhưng hãy chịu khó cố gắng chơi thường xuyên chắc chắn chơi thể thao sẽ thành một thói quen tốt không thể thiếu trong cuộc sống của bạn.

Hoặc bạn có thể tham gia vào các hoạt động xã hội vì điều đó không chỉ giúp bạn được đi nhiều hơn, tạo thêm các mối quan hệ mà bạn còn giúp được cho rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn, những việc làm ý nghĩa đó sẽ khiến bạn ngộ ra rằng bạn may mắn hơn nhiều người và chơi game không giúp được gì cho tương lai của bạn cũng như không giúp được gì cho mọi người xung quanh.

Cắt mạng internet và tránh tiếp xúc với máy tính một thời gian
Những thông tin quảng bá game trên mạng, những forum xôn xao bàn luận chủ đề về một trò game nào đó hay những icon game hấp dẫn trên màn hình máy tính… sẽ làm cơn nghiện trong bạn bùng phát. Chính vì thế bạn hãy xóa tất cả phần mềm game có trong máy, cắt mạng internet và không mở máy vi tính là cách giúp bạn quên đi game, thay vào đó hãy đọc một quyển sách hay, giải quyết những bài tập về nhà hoặc xem tivi.

Nếu bạn sợ khi ra đường không cầm lòng được sẽ “tạt” vào tiệm net thì hãy nhớ đem trong mình một số tiền đủ để mua món đồ cần thiết và tránh nhìn chằm chằm vào những tiệm net ven đường bạn nhé!

Tham gia vào một chương trình cai nghiện game
Những chương trình tọa đàm về chủ đề cai nghiện game online mang lại rất nhiều điều bổ ích cho bạn, tham gia những chương trình đó bạn sẽ có cơ hội được nghe những lời chia sẻ, những lời khuyên từ chính những người bạn đã từng cai nghiện và sự tư vấn của những bác sĩ tâm lý trước thực trạng này.

Nếu bạn thấy quá khó khăn trong việc tự cai nghiện game online thì đừng ngần ngại tham gia vào những lớp cai nghiện game online đang được rất nhiều sự quan tâm từ mọi người như lớp cai nghiện game của Trung tâm thanh thiếu niên Miền Nam… Ở đó, có nhiều sự hỗ trợ tốt nhất để bạn dứt ra khỏi “con ma” game online.

Chơi thể thao
Việc chơi thể thao không chỉ có tác dụng giúp bạn giảm cơn nghiện đối với game online mà còn khiến cho cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn. Đây có thể xem là hình thức cai nghiện khá “ổn” khi nó giúp cho game thủ, những người suốt ngày ngồi lì trong nhà trước máy vi tính được vận động, giải trí và giao tiếp với bạn bè ở bên ngoài.

  Bình luận

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây