IVS - WoMAU: Chữ ký nâng tầm thể thao học đường.

 Thứ bảy - 16/12/2023 22:28
Toàn quốc - Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU), Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc và Hiệp hội Ssireum Hàn Quốc đã ký kết hợp tác với Hệ thống trường Quốc tế Việt Nam IVS trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hoá võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc vào ngày 16/12/2023 vừa qua. Đây hứa hẹn là sự hợp tác giúp cải thiện các thế mạnh về võ thuật và thể thao học đường qua nhiều hoạt động giao lưu trao đổi, học hỏi giữa hai quốc gia.

Sáng ngày 16/12/2023, trong khuôn khổ Tuần lễ giao lưu văn hoá võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc, Hiệp hội Võ thuật Thế giới (WoMAU), Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc và Hiệp hội Ssireum Hàn Quốc đã ký kết hợp tác với Hệ thống trường Quốc tế Việt Nam IVS để hướng tới nhiều hoạt động giao lưu trao đổi, học hỏi thêm về thể thao, võ thuật trong tương lai.

Đến dự về phía WoMAU cũng như các hiệp hội võ thuật Hàn Quốc có sự hiện diện của Đại sứ Chung Wha Tae, Chủ tịch WoMAU; TS, Nhà báo Võ Danh Hải, Phó Chủ tịch WoMAU; VS Châu Minh Hay - cố vấn cao cấp của Tổng Liên đoàn Vovinam - Việt Võ đạo thế giới; ông Min Gyeong Chang, Tổng thư ký WoMAU; ông Lee Tae Ho, Phó TTK WoMAU; ông Park Hyo Soon, Tổng Thư ký Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc; ông Park Jong Bo, Uỷ viên Thường vụ Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc; ông Sul Chang Hun, Phó Chủ tịch Hiệp hội Ssireum Hàn Quốc; ông Choi Bong Jin, Tổng thư ký Hiệp hội Ssireum Hàn Quốc và ông Jo Gisoon, Uỷ viên Thường vụ Hiệp hội Ssireum Hàn Quốc.

image-96

Trường IVS tổ chức lễ tiếp đón Đại sứ Chung Wha Tae, Chủ tịch WoMA.

Từ phía Hệ thống trường Quốc tế Việt Nam IVS, có sự hiện diện của Tiến sĩ Phạm Quang Long – Chủ tịch Liên đoàn Lân Sư rồng Việt Nam, Chủ tịch Hệ thống trường Quốc tế Việt Nam IVS; Bà Nguyễn Thị Tập – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng trường THCS và THPT Phùng Hưng – Hệ thống trường Quốc tế Việt Nam IVS; Ông Nguyễn Văn Hiệp – Viện trưởng Viện Khoa học Huấn luyện Võ thuật Việt Nam.

image-95

Đại diện nhà trường chụp ảnh lưu niệm với đoàn công tác WoMAU và các hiệp hội võ thuật Hàn Quốc. 

Tuần lễ giao lưu văn hoá võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc là một sự kiện nhằm tạo ra một sân chơi võ thuật và văn hoá sôi động cho sinh viên các trường đại học. Sự kiện này mở ra cơ hội để tham gia vào các hoạt động giao lưu văn hoá và võ thuật cổ truyền giữa hai quốc gia, xây dựng một không gian trưng bày văn hoá và hình ảnh về con người, đất nước của cả Việt Nam và Hàn Quốc. Các em học sinh được tham gia trải nghiệm giao lưu qua các hoạt động như biểu diễn võ thuật cổ truyền, văn nghệ. Với mục tiêu nhằm khơi nguồn cảm hứng và sự tò mò, mở rộng tầm nhìn đa văn hoá, thúc đẩy tinh thần hợp tác và hiểu biết sâu sắc giữa sinh viên, từ đó tạo ra một cộng đồng đa dạng và thấu hiểu văn hoá đối với các thế hệ tương lai.

image-97

TS Phạm Quang Long chụp ảnh lưu niệm với Đại sứ Chung Wha Tae, Chủ tịch WoMAU sau khi trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác.

image-98-633x420

TS Phạm Quang Long trao quà lưu niệm tranh dân gian Đông Hồ cho Đại sứ Chung Wha Tae. 

Sau khi tiến hành nghi thức ký kết MOU, chương trình giao lưu văn hóa võ thuật Việt Nam – Hàn Quốc cũng diễn ra. Các tiết mục biểu diễn múa Lân Sư rồng do các Võ sinh của trường IVS thể hiện đã để lại rất nhiều ấn tượng. Lân Sư rồng là một môn học đã được đưa vào chương trình giáo dục của Nhà trường từ nhiều năm nay để rèn luyện thể chất, nâng cao tinh thần, ý chí rèn luyện góp phần giúp các bạn học sinh mạnh mẽ, tự tin. Lân Sư rồng còn là linh vật biểu trưng cho may mắn, thịnh vượng và được người dân Việt Nam biểu diễn trong các Lễ hội, Tết Nguyên đán… của dân tộc.

image-99

Đại diện nhà trường ký kết hợp tác với đại diện của Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc…. 

image-100

.. .Và Hiệp hội Ssrieum Hàn Quốc.

Tại chương trình, các em học sinh IVS đã được theo dõi biểu diễn võ thuật gồm Vovinam, Taekkyeon, Ssireum, vật cổ truyền dân tộc Việt Nam và nghệ thuật vẽ thư pháp trên khổ lớn từ nghệ nhân Lee Jinheok. Được biết, võ Taekkyeon là di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia Hàn Quốc, đồng thời cũng là di sản văn hóa phi vật thể thế giới được UNESCO công nhận; Ssireum (Vật cổ truyền) là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận.

image-108

Đại diện nhà trường nhận quà lưu niệm từ đại diện Hiệp hội Taekkyeon Hàn Quốc.

Và đặc biệt là tiết mục breakdance, một trong những thể loại nhảy đường phố sôi động và phổ biến trên khắp thế giới. Qua tài năng của các vũ công đến từ Hàn Quốc, các em học sinh IVS đã được chứng kiến những động tác mạnh mẽ, uyển chuyển và đầy nghệ thuật.

image-101

Đại diện WoMAU cùng với…. 

image-102

…Đại diện IVS theo dõi các tiết mục biểu diễn từ các võ sinh của trường và các võ sĩ Hàn Quốc.

Chủ tịch WoMAU, Đại sứ Chung Wha Tae chia sẻ: “Tôi đã nghiên cứu rất nhiều về các môn võ ở Việt Nam và tôi thật sự rất ấn tượng. Tôi được biết phong trào Vovinam rất phát triển ở trường IVS và khi đến đây tôi rất vui khi nhận được sự chào đón của các em võ sinh trong võ phục Vovinam. Tôi hy vọng sự hợp tác này sẽ mở ra nhiều cơ hội mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cả hai cộng đồng võ thuật và văn hóa cũng như thúc đẩy sự phát triển thể thao học đường tại trường IVS.”

image-103

Tiết mục mở màn Lân sư rồng.

image-104

Như lời chia sẻ của Đại sứ Chung Wha Tae, Chủ tịch WoMAU, trường IVS trong nhiều năm qua luôn lấy thể thao làm nền tảng cốt lõi để làm phương pháp rèn luyện giúp cho các bạn học sinh vừa rèn luyện sức khỏe, vừa nâng cao nhận thức, thúc đẩy bản thân kỉ luật trong tác phong cũng như nề nếp học tập. Do đó, việc hợp tác giữa trường với WoMAU và các hiệp hội võ thuật Hàn Quốc sẽ tạo cơ hội để các bạn học sinh có thể học hỏi thêm về văn hóa, tiếp cận đến tinh túy võ học để hình thành nhân cách con người.

image-106
image-105

Tiết mục biểu diễn nhảy breakdance mang đón nhận sự tán thưởng của thầy cô cũng như các bạn học sinh IVS. 

Hơn thế, hợp tác cũng mở ra thêm cơ hội để các bạn trẻ IVS có thêm cơ hội kiến tập – thực tập cũng như trao đổi giao lưu thêm về văn hóa trong tương lai. Định hướng cho các bạn gen Z trở thành những người có kiến thức, có ý chí và sức khỏe. Đồng thời, việc hợp tác cũng sẽ mở ra cơ hội cho các bạn học có thể tham gia trao đổi học tập, kiến tập, thi thố võ thuật, nâng cao việc chung tay trong sự nghiệp giáo dục, rèn luyện đạo đức bằng võ thuật.

image-107

Chia sẻ tại buổi ký kết và tiếp đón đoàn công tác WoMAU, TS Phạm Quang Long, Chủ tịch LĐ LSRVN, Chủ tịch Hệ thông trường Quốc tế Việt Nam IVS cho biết: “Việc hợp tác với WoMAU cũng như các hiệp hội võ thuật Hàn Quốc sẽ tạo điều kiện để học sinh có thể tìm hiểu về mặt văn hóa – võ thuật Hàn Quốc – một trong những đất nước có nền võ học phát triển, lâu đời. Đồng thời việc ký kết cũng sẽ tạo cơ sở để trường và WoMAU có thêm những hoạt động trao đổi học sinh, sinh viên trong tương lai”.

image-110

Tiết mục biểu diễn đến từ các võ sinh IVS.

Lễ ký kết với IVS là một phần nằm trong chuỗi hoạt động của Tuần lễ giao lưu Văn hóa – Võ thuật Việt – Hàn 2023 với nhiều sự kiện như ký kết, giao lưu văn hóa cùng với trường UEF, USH và sự kiện trọng tâm là Liên hoan võ thuật diễn ra tại sân khấu trước Nhà hát lớn thành phố với nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc đến từ 14 bộ môn.

Xem thêm những khoảnh khắc ấn tượng tại Lễ ký kết, giao lưu tại trường IVS sáng ngày 16/12.

image-111
image-112
image-113
image-114
image-115
image-117
image-116
image-118
image-119
image-120
image-121
image-122
image-123

  Bình luận

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây