Trường IVS nhận được bằng khen của bộ GTĐT

 Thứ năm - 29/07/2021 01:26
Trường THPT nội trú IVS chú trọng phát triển tài năng của những học sinh cá biệt. Học sinh trong trường hầu hết thiếu vắng tình thương, sự quan tâm của cha, mẹ.

 

Trường Nội trú IVS trực thuộc Hệ thống Giáo dục IVS, chú trọng tìm kiếm và  phát triển tài năng của những học sinh cá biệt.

Học sinh trong trường hầu hết ở lứa tuổi thanh thiếu niên,dễ bị lôi kéo từ bạn bè nhằm thỏa mãn cá tính hoặc thỏa mãn nhu cầu giải tỏa tâm lý bị ức chế về hoàn cảnh của bản thân mình.Thêm vào đó là sự thiếu vắng tình thương, sự quan tâm sát sao của gia đình dẫn đến việc học sinh dễ bị tiêm nhiễm những thói hư tật xấu.Có bạn từng “dạt nhà”, không nghe lời ba mẹ, gây gỗ đánh nhau, bỏ giờ, trốn học, không chấp hành nội qui nhà trường.

Tại trường nội trú IVS, ngoài chú trọng xây dựng vốn kiến thức nền về văn hóa còn đặc biệt quan tâm tới vấn đề thể chất cho học sinh. Hiện tại, bộ môn Vovinam Việt võ đạo - môn võ duy nhất của Việt Nam được truyền bá khắp thế giới đang được đưa vào giảng dạy bắt buộc tại trường. Ngoài rèn luyện thể lực tốt để đảm bảo sức khỏe cho học tập và các hoạt động trong cuộc sống, Vovinam còn giúp học sinh hướng thiện trong tinh thần, hướng tới vẻ đẹp chân – thiện - mỹ.

image6

Cô Lã Thị Oanh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, phương pháp dùng võ để rèn tính hiếu động, thích quậy phá của học sinh được áp dụng tại nhiều trường thiếu sinh quân ở nước ngoài và có tác dụng tốt. Học sinh có cá tính mạnh, ưa làm thủ lĩnh tìm thấy ở võ Vovinam chất “kiềm”, tăng tính kỷ cương, kỷ luật. Vovinam dạy học trò tinh thần võ đạo, biết kính trên nhường dưới, lấy đạo đức chinh phục kẻ yếu thế.Không phải học sinh cá biệt nào cũng được nhận vào trường. Học sinh vi phạm kỷ luật ở địa phương, sử dụng chất kích thích, bị mắc bệnh truyền nhiễm, không đạt yêu cầu trong bài kiểm tra đầu vào... sẽ bị loại.Sứ mệnh của trường Nội trú IVS là  tìm tố chất đặc biệt của học sinh cá biệt.Do vậy, sau một thời gian học, trường thường xuyên có bài test IQ để phân loại học sinh.Trong quá trình rèn luyện, học sinh nào có tố chất, tỏ ra ham thích một bộ môn nào đó sẽ được định hướng phát triển sâu.

truong noi tru ivs 07

Trường áp dụng cách dạy giống các nước Bắc Âu. Học sinh sẽ tiếp thu bài giảng bằng phương pháp trực quan sinh động, giúp ghi nhớ lâu hơn.Tại IVS, giáo viên vừa là “cha” vừa là “mẹ”, đôi khi lại là những người bạn .Mỗi giờ lên lớp, giáo viên luôn tìm cách để đưa những câu chuyện hấp dẫn vào từng bài giảng. Ngoài giờ lên lớp, thầy trò kèm cặp nhau học, các giáo viên ăn ngủ ngay tại ký túc xá,giúp học sinh đặt ra mục tiêu và đồng hành cùng học sinh để thực hiện chúng, từ đó học sinh ở đây có tiến bộ từng ngày.

 

  Bình luận

Mã bảo mật   
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây